Cách Nhận Dạng Tình Yêu Và Cảm Xúc Qua Đôi Mắt

Tác giả: Bác Sĩ Nhãn Khoa Chánh Ngô
Unit # 22, 1300 Finch Ave West. Toronto, Ontario M3J 3K2.
Phone: 647-349-8899
Web: www.drcngo.com
Email: info@drcngo.com

Kính thưa quý vị, người ta nói đôi mắt là cửa ngỏ tâm hồn quả thật là không sai vì tất cả những cảm xúc vui buồn sướng khổ vân vân đều thể hiện và biểu lộ rõ rệt qua đôi mắt.   Người cầm bút là một bác sĩ mắt đã có nhiều kinh nghiệm làm việc và giao tiếp rút tỉa từ các sắc tộc, giới tính và tôn giáo khác nhau.   Kính xin chia sẽ cùng quý vị để có thêm nhiều thú vị trong cuộc sống.

1) Biểu hiện của sự sợ hãi:

Nếu bạn nhìn vào mắt của một người mà 2 đồng tử (con ngươi ở giữa tròng đen) giản nở thật to hơn 4mm đường kính tức là biểu hiện của sự sợ hải hay hoảng loạn tinh thần. Vì sao? Vì dây thần kinh số 3 mất khả năng kiềm chế các cơ vòng quanh tròng đen ở vị trí con người để đóng nó lại. Tuy nhiên cách nhận xét này chỉ đúng được phần nào mà thôi vì trẻ em và người lớn thuộc sắc dân da trắng thì đa số có đường kính của đồng tử rất to và như vậy thì cách nhận xét này đôi khi không chính xác lắm. Tuy nhiên cách nhận xét này se chính xác trăm phần trăm với dân Việt Nam chúng ta.

2) Biểu hiện của sự thư thái:

Trái ngược hoàn toàn với sự lo âu và sợ hải mắt của người ở trạng thái thư thái sẽ có đồng tử (con ngươi) co lại rất nhỏ. Đường kính của đồng tử trong trường hợp này có thể rất nhỏ đôi khi còn nhỏ hơn cả đường kính của một cây tăm xỉa răng nữa thưa quý vị. Và nếu đương sự đang thư thái theo cái dạng phê của rượu hay cần sa thì dấu hiệu của co đồng tử bộc lộ rất rõ rệt không thể nào nhầm lẫn vào đâu được. Chính vì thế mà các thầy police bạn dân khi túm được một anh đang phê rượu hay cần sa thì họ sẽ vạch mắt mấy anh này ra xem là tại vì như vậy đó.

3) Biểu hiện của sự mệt mỏi:

Thông thường thì khi 2 mí mắt trên bị xụp xuống thì chứng tỏ dây thần kinh thị giác số 3 kém hoạt động nên không còn sức mạnh để kéo mí mắt trên lên nữa rồi. Nói rất nôm na theo tiếng Việt là nhướng mắt hết lên đó quý vị ạ.     Đặc biệt là nếu mà 2 mắt xụp mí mà có dấu hiệu ngáp ngắn ngáp dài đi kèm theo nữa thì chắc chắn là đương sự đang rất mệt mỏi. Có thể sắp lăn ra ngủ vì quá mệt đấy.   Chắc chắn có giường chiếu sẵn sàng sẽ là điều cần thiết trong trường hợp này đấy.

4) Biểu hiện của thiếu ngủ cấp tính:

Nếu chẳng may bạn bị mất ngủ đột ngột trong 1 đêm vì lý do gì đó, thì lúc này 2 tròng trắng của hai mắt bạn sẽ đỏ ngầu như màu gạch. Bạn cần nên phân biệt một cách rất thận trọng sự khác biệt này với biểu hiện của bệnh thiếu ngủ mãn tính sẽ được trình bày bên dưới.

5) Biểu hiện của thiếu ngủ mãn tính:

Nếu chẳng may bạn bị mất ngủ hay thiếu ngủ trong một thời gian dài thì khu vực mi mắt và vùng da xung quanh mắt sẽ đổi màu một cách rõ rệt hơn so với làn da của các vùng khác trên mặt của bạn.   Nói một cách rất nôm na là 2 mắt thâm quầng vì mất ngủ đó quý vị.

6) Biểu hiện của sự lo âu:

Thông thường khi người ta quá sức lo âu về một vấn đề gì thì mí mắt trên hay giựt bằng bặt.   Có rất nhiều người tin dị đoan rằng khi mí mắt giựt thì là điềm xui xẻo như bị mất tiền, hay bị tai nạn thương tật vân vân.   Nhưng các nhà khoa học thì nghĩ rằng khi ta quá lo âu các hóc môn tiết ra trong cơ thể cũng như các hóa chất ở trên não tạo ra một trạng thái co giựt không kiềm chế của các tế bào một cách nhất thời.   Khi nào cơ thể của chúng ta quân bình thì các triệu chứng co giật này sẽ hết và cơ thể chúng ta sẽ trở lại bình thường.

7) Biểu hiện của sự đau khổ:

Cái này không nói thì ai cũng biết là nước mắt rồi.   Nước mắt biểu hiện cảm xúc đau đớn và buồn khổ. Nói chung là nhìn đôi mắt đỏ hoe và nước mắt đoanh tròng thì chúng ta ít nhiều cũng đoán được tâm trạng của người trong cuộc rồi khỏi cần phải nói nhiều.

8) Biểu hiện của sự sung sướng:

Khi quá đỗi sung sướng hay thích thú về một vấn đề gì thì mắt của một người sẽ long lanh, sáng rực một cách rất lạ thường. Đôi khi vì quá sung sướng nước mắt cũng sẽ được tiết ra nhưng sẽ không nhiều như trong trường hợp vừa rồi mà nó chỉ là một ít làm long lanh khóe mắt mà thôi. Thông thường thì phụ nữ thường hay biểu hiện cảm xúc đau khổ hay sung sướng nhiều hơn nam giới trên đôi mắt của họ. Điều này cũng rất dễ hiểu vì phụ nữ rất nhạy cảm và nhiều cảm xúc hơn nam giới.

9) Biểu hiện của sự chán ghét hay tức giận:

Liếc, ngoáy, nguýt đều là đều là những biểu hiện của sự căm ghét hay tức giận. Tuy nhiên chỉ có phụ nữ mới có biểu hiện này và tuyệt đối không có ở nam giới. Đặc biệt là ở xã hội ở Việt Nam khi nam giới thường hay lấn lướt nữ giới về mọi mặt.   Nói chung là nữ giới bị ức chế về nhiều mặt nên những biểu hiện này rất rõ rệt. Riêng ở xã hội bắc Mỹ thì nam và nữ bình đẳng, cởi mở và tự do ngôn luận nên hiếm thấy những biểu hiện này vì nói chung là người ta có thể nói lên tất cả cảm giác tức giận của họ mà không cần phải sử dụng đến đôi mắt.

10) Biểu hiện của tình yêu thương trìu mến hay sự thích thú:

Khi một người nam hay một người nữ thích người khác phái đối diện thì mắt của họ sẽ chớp lấp láy nhiều hơn bình thường. Chính vì thế mà người ta có cái tiếng lóng là đá lông nheo. Còn nếu cặp mắt của một anh chàng nhìn một cô gái một cách say mê đắm đuối như bị thôi miên thì quả thật là anh này bị sét đánh rồi.   Vậy thì chắc chắn là yêu rồi không chối cải nữa quý vị ạ.

Kết luận: Nói tóm lại là có nhiều cảm xúc được bộc lộ qua đôi mắt cửa sổ của tâm hồn. Một vị bác sĩ hiểu biết và nhiều kinh nghiệm thì chỉ cần nhìn qua ánh mắt của bệnh nhân thì có thể nói trúng phóc cảm giác của người bệnh, mặc dù bác sĩ không phải là thầy bói. Tuy nhiên, bạn nên biểu lộ cảm xúc của bạn bằng ngôn ngử hơn là đôi mắt, vì ngôn ngữ bao giờ cũng diễn đạt phong phú hơn.

1 Comment

Add a Comment
  1. Cám ơn Bác Sĩ đã chia sẽ những bài viết rất hay!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 

© 2014-2017 Dr. Chanh Ngo. All rights reserved.